หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล วังหิน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน
อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก 63000
 
อบต.วังหิน ขอประชาสัมพันธ์โครงการ ขยะสร้างบุญ รับบริจาคขยะรีไซเคิล เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นของใช้อุปโภคบริโภค ให้แก่ ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในเขตตำบลวังหิน
 
 
 


 
เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid-๑๙)  
 

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid-๑๙) ทั่วโลก โดยพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ประเทศไทยมีรายงานพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มระบาดกระจายในหลายพื้นที่ และกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0211.3/ว 1733 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2563 เรื่อง มาตรการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลวังหิน มีความปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid-๑๙) จึงขอประชาสัมพันธ์และความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid-๑๙) ดังนี้
๑. ให้ประชาชนที่เดินทางมากลับมาจากต่างประเทศซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดโรคอันตราย และพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง รวมถึงประชาชนที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร และ ๕ จังหวัดในเขตปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน ทุกราย เพื่อบันทึกข้อมูลในการป้องกันการระบาดของโรคฯ
๒ ห้ามประชาชนเดินทางไปต่างประเทศ หากมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชนทราบล่วงหน้าก่อนเดินทางฯ
๓. ให้สถานที่ที่มีคนแออัด เบียดเสียด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ ๑๙-๓๑ มีนาคม ๒๕๖๓ เช่น ร้านเกมส์ สถานบันเทิง เป็นต้น
๔. โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตพื้นที่ตำบลวังหิน ปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว จำนวน ๑๔ วัน
๕. ให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนมากกว่า ๕๐ คน และที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค เว้นแต่เป็นกิจกรรมที่มีความจำเป็นและสำคัญ
๖. ให้ประชาชนทุกคนใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อเข้าไปในที่ชุมชน
๗. ให้ประชาชนทุกคน ทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ งดอาหารดิบ เนื้อสัตว์ป่า     หมั่นล้างมือหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่ไอ จาม หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และมีมลภาวะเป็นพิษ ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก ถ้าไม่จำเป็น ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ฯลฯ
8. หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น และการ “ยืนระยะ” ห่างจากผู้อื่น    อย่างน้อย 1 เมตร
9. ถ้ามีอาการไข้ มีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้สวมหน้ากากอนามัย และรีบไปพบแพทย์ทันที!!!

 

ข่าว ณ. วันที่ 28 มี.ค. 2563 เวลา 15.55 น. โดย อบต.วังหิน005

ผู้เข้าชม 786 ท่าน

 
 
 
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10